Quy hoạch và giải phóng giao thông đường vành đai 4

0
109

Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar

Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội đi qua 5 tỉnh Thành Phốsẽ tiến hành tiến hành xây dựng và cơ bản triển khai xong trong giai đoạn 2021 – 2025 trên địa phận Hà Nội Thủ Đô.

  1. reviews tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô là dự án thi công tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải đi lại của cư dân Hà Nội.

Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.

Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây sốtrải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 dòng sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.

tổng vốn đầu tư: 66.500 tỷ VNĐ

quá trình thi công:

  • Đoạn đi qua địa bàn thủ đô hà nộitừ trên đầu tuyến trên đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao QL 2 tại xã Thanh Xuân và thường xuyên đi qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở trong phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao đại lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt QL Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và cắt chéo quốc lộ 6 tại P. Yên Nghĩa, Q Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở trong phần cách phà Mễ Sở khoảng chừng 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, xuất phát từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thu phí QL 5 khoảng chừng 150m về phía thủ đô và giao đánh bại đường tàu Hà Nội Thủ Đô – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Thành Phố Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Tỉnh Bắc Ninhtuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, thường xuyên theo hướng Bắc vượt sông Đuống tại phần cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về hướng hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào mức 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).

Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

  1. bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

cập nhật chi tiết map quy hoạch đường vành đai 4 thủ đô hà nội tiên tiến nhất năm 2020

  1. lí thuyết tăng trưởng đường Vành Đai 4 thủ đô

Theo chiến lược tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại Thành Phố Hà Nội trong tiến trình tới của Sở GTVT TP. Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng điểm của TP sẽ mở màn được tiến hành thi công đồng bộtrong những số đótuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư thi côngđồng thời căn bản hoàn thiện xong mạng lưới đường trên cao khoanh vùng trọng tâm đô thị. cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện kiến tạo kiến tạo và cơ bàn hoàn thiện trong quy trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô sẽ được đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ xây dựng đường Vành Đai 4 Hà Nội

Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến đại lộ 6

Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây cất đê tả đáy mới đi kế bên phía tây đường, xuất phát điểm từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.

Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.

  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn hảo gồm nút giao thông với quận 32 tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông Q6 tại P..Yên Nghĩa.

Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng

Tại nút giao QL Thăng Long còn bố trí nhà ga đường tàu phía tây nam nút giao.

Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 ki lô mét đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.HN ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…

  1. lợi ích đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa quốc gia và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là rất chi là quan trọng. cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt định hướng và thúc đẩy liên kết vùng, dựng nên các sự kết nối kết quả với Thị Trường trong nước và quốc tếtừng bước một phát triển của hạ tầng đều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phát triển kinh tế tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – an ninh của quốc gia.

Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Nhận thức rõ điều nàytrong những năm qua, thực hiện đường lối cách tân của Đảng và Chính phủđặc biệt quan trọng ngành Giao Thông Vận Tải đã lành mạnh và tích cực phát triển toàn diệntừng bước một quy hoạch lại hạ tầng giao thông vận tải vùng có tác động ảnh hưởng không hề nhỏ tới sự tiến lên của các ngành kinh tế tài chính kể chung và của Thị phần Bất Động Sản nói riêng.

vì vậy kế hoạch xây dựng tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được gấp rút tiến hành, khi tuyến đường hoàn thành sẽ là vấn đề cầu nối giao thương mua bán quan trọng của 1 loạt vùng kinh tế đang tăng trưởng mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản cũng đánh giá Bất Động Sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thiện.

không những thếcông trình đó còn lộ diện nhiều thời cơ và tài năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô thủ đô, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt mua bánvận tải đường bộ trong Khu Vực để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – xã hội tất cả khu vực tăng trưởngdựng nên nên vùng tài chính tiến bộ số 1.