7 cách giảm mỡ bụng tại nhà an toàn và hiệu quả

0
50

Những biện pháp khắc phục tại nhà này có thể giúp bạn giảm mỡ bụng mà không cần bất kỳ chế độ ăn kiêng hay mốt tập thể dục nào.

Ngoài giảm cân: Nhiều lợi ích của việc xua tan mỡ bụng
Có phải giảm mỡ bụng cảm thấy như một cuộc đấu tranh bất tận? Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn nhìn và cảm thấy tốt nhất, nhưng việc loại bỏ mỡ bụng thêm cũng có lợi cho sức khỏe lâu dài và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng.

Mỡ bụng quá mức có thể dẫn đến bệnh tim, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, tăng tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp và hơn thế nữa. Và Teresa Kelly , một chuyên gia chỉnh hình và giám đốc Trung tâm Sức khỏe & Chữa bệnh NJ, giải thích điều khó khăn nhất về mỡ bụng là tất cả về khả năng kháng insulin, mà cô ấy gọi là phân bón chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

Nói thêm rằng, chỉ đơn giản là giảm lượng calo hoặc ngồi dậy sẽ không dẫn đến mất bụng mập.” Để làm như vậy, bạn thực sự phải giảm sản xuất quá mức của hormone insulin. Cách tốt nhất để giảm insulin là ăn chế độ ăn ít carb trong khi tiêu thụ đủ lượng chất béo và protein, giảm căng thẳng, ngủ nhiều hơn, ăn rau lá xanh và sử dụng một số chất bổ sung nhất định, Kelly Kelly giải thích.

Câu trả lời ngắn gọn là giảm mỡ bụng đòi hỏi phải thay đổi lối sống, không có cách khắc phục nhanh. Hãy đọc để tìm hiểu làm thế nào các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây có thể giúp bạn giảm mỡ bụng không mong muốn một cách nhanh chóng trừ đi chế độ ăn kiêng mốt hoặc xu hướng tập thể dục mới nhất.

an-nhieu-protein
Tăng lượng protein của bạn
Bạn không cần phải nhảy lên tàu Paleo và lái xe đến ga, nhưng tăng lượng protein và giảm lượng carbs là một trong những cách nhanh nhất để giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục bổ sung. Chức năng của cơ bắp của Protein trong cơ thể là xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, chuyên gia giải thích về thể hình nổi tiếng Eric Fleishman , (còn gọi là Eric the Trainer).

Cơ thể càng có nhiều cơ bắp, bạn càng có nhiều chất béo. Vì vậy, bằng cách tăng protein và giảm carbohydrate, chất béo trong cơ thể được sử dụng làm nhiên liệu. Protein cũng giúp cân bằng lượng đường trong máu và mức insulin thấp hơn, một loại hormone báo hiệu cơ thể bạn lưu trữ chất béo, đặc biệt là xung quanh khu vực giữa của bạn. Để thay thế carb lành mạnh hơn, hãy bỏ qua bánh mì trắng và mì ống có lợi cho các loại carbs phức hợp ngũ cốc nguyên hạt, trái cây theo mùa, rau củ và bí. Cần ý tưởng về những gì để lưu trữ tủ lạnh
của bạn với? Dưới đây là 15 loại thực phẩm được chứng minh là làm phẳng bụng của bạn .

dau-dua

Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống của bạn
Dầu dừa được tạo thành từ các chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs), trong khi nhiều loại dầu thực vật và hạt giống bao gồm các chất béo trung tính chuỗi dài (LCT). Và dầu dừa nguyên chất đã tăng mức axit lauric góp phần vào axit béo chuỗi trung bình (MCFA). Tiêu thụ dầu dừa nguyên chất có thể làm giảm chu vi vòng eo và mỡ bụng, anh giải thích Sameera Khan , RDN, trợ lý bác sĩ trong lĩnh vực béo phì. Mặc dù nó được chuyển hóa trong cơ thể để mang lại lợi ích cho chúng ta, nhưng phải cẩn thận để xem kích cỡ phần. 2 muỗng canh. hoặc 30 ml dầu dừa nguyên chất / ngày được đề xuất.

thuoc-giam-cang-thang

Thuốc giảm căng thẳng
Cho dù bạn làm việc quá sức hay quá sức, căng thẳng mãn tính có thể là một yếu tố góp phần vào việc giảm mỡ bụng. Căng thẳng mãn tính làm tăng sản xuất một loại hoóc môn có tên là cortisol và cortisol làm tăng sản xuất insulin, gây tăng cân, đặc biệt là tăng mỡ bụng. Nồng độ cortisol kéo dài có xu hướng châm ngòi cho sự thèm ăn của bạn, tăng cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm thoải mái, làm chậm quá trình trao đổi chất và thúc đẩy lưu trữ mỡ bụng. Tìm các hoạt động làm dịu, chẳng hạn như thiền, hít thở sâu hoặc tắm nhẹ nhàng, sẽ giúp bạn quản lý và giảm căng thẳng hàng ngày và giúp bạn giảm mỡ bụng để khởi động. Và nếu bạn muốn bắt đầu nhảy, hãy khám phá những cách này để giảm mỡ bụng chỉ trong một ngày.

uong-tra-xanh

Uống trà xanh hàng ngày
Nhờ các hợp chất giảm eo được gọi là catechin, trà xanh là thức uống giải độc hoàn hảo giúp giảm mỡ bụng. Catechin tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và hỗ trợ gan của bạn trong việc đốt cháy chất béo. Xem xét trao đổi lượng cà phê thường xuyên của bạn với trà xanh; Các nghiên cứu đã chỉ ra bốn đến năm tách trà là những gì cần thiết để thấy được lợi ích. Ngoài ra, hãy cẩn thận với những chai trà xanh mua tại cửa hàng thường chứa thêm đường, có thể ghi đè lên bất kỳ lợi ích sức khỏe nào. Để có kết quả tối đa, tốt nhất là bạn tự pha chế và bỏ đường hoàn toàn, hoặc thay thế nó bằng một chất làm ngọt tự nhiên như stevia sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

ngu-du-giac

Cho mình một giờ đi ngủ (và gắn bó với nó)
Một cách đáng ngạc nhiên để giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục là ngủ nhiều hơn vì béo phì và mỡ bụng có liên quan mật thiết đến chứng ngưng thở khi ngủ. Mỡ bụng có mặt ở những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ, ông Khan giải thích. Một biện pháp thúc đẩy điều tra sâu hơn về chứng ngưng thở khi ngủ là chu vi cổ trên 17 inch hoặc chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 30 trở lên. Tin tốt là khi bạn đi đúng hướng, hãy khám phá những cách giảm mỡ bụng khi ngủ!

Gia vị cho bữa ăn của bạn

Gia vị cho bữa ăn của bạn
Curcumin là một thành phần chống viêm được chiết xuất từ ​​củ nghệ và như Khan giải thích, một loại polyphenol mạnh mẽ là một chất dinh dưỡng ngăn chặn chất béo. Béo phì là một bệnh viêm và curcumin có khả năng điều trị viêm này. Khan Ngoài việc tăng lưu lượng mật trong bụng để phân hủy mỡ bụng, chất béo, nó còn chống lại tình trạng kháng insulin trong cơ thể, ông Khan nói. Và lưu ý rằng chiết xuất từ ​​củ nghệ nên chứa 95% hoặc nhiều chất curcumin trong đó.

Người đàn ông và người phụ nữ tập thể dục dừng lại trên một cây cầu trên cơ thể để uống nước từ chai nước của họ.

uong-nhieu-nuoc

Uống nhiều nước
Uống tám ly nước mỗi ngày giúp tiêu hóa của bạn, giảm đầy hơi và giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, thay thế đồ uống có đường bằng nước trong suốt cả ngày là cách khắc phục nhanh chóng để giảm lượng calo hàng ngày của bạn, dẫn đến giảm cân nói chung và bụng tông đơ. Một nghiên cứu năm 2014 trên Tạp chí Khoa học Tự nhiên, Sinh học và Y học cho thấy khi 50 phụ nữ tham gia thừa cân đã uống 500 mL nước, ba lần một ngày (30 phút trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối) trong 8 tuần liên tiếp, trọng lượng và lượng mỡ trong cơ thể của họ đã giảm đi và họ cảm thấy thèm ăn. Thêm một giọt chanh hoặc vôi để làm cho một ly nước nhạt nhẽo trở nên thú vị hơn, và bạn sẽ được trên đường đến một cái bụng tông đơ. Tiếp theo, hãy kiểm tra những cách này để giảm cân mà không cần tập thể dục.