Theo đại diện Địa Ốc Long Phát, để lựa chọn một sản phẩm bất động sản để đầu tư, không kể đến các giá trị nhận được, điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu chính là lợi nhuận. Hiện nay, trên thị trường ghi nhận sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty bất động sản uy tín Tp.HCM, hầu hết mục tiêu mà các công ty hướng đến đều là mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, tuy nhiên để mang lại được sự hài lòng đó thì Nhà đầu tư cần phải đưa ra các tiêu chí để có thể tìm kiếm đúng những đối tượng khách hàng trong lĩnh vực bất động sản.
Theo chia sẻ từ đại diện Long Phát, có 3 tiêu chí các nhà đầu tư nên quan tâm:
Đầu tiên là dựa vào những nhóm người sau:
Nhóm 1: Nhóm khách hàng đang trong quá trình còn chịu sự ảnh hưởng tài chính của gia đình, nhóm đang hoàn thiện kiến thức tại các trường hoặc mới bắt đầu chập chững đi làm hay bắt đầu khởi nghiệp nên khả năng tài chính còn bị hạn chế. Nên tạm thời nhóm này chưa thể là nhóm khách hàng tiềm năng được.
Nhóm 2: Nhóm bắt đầu trưởng thành và đang có công ăn việc làm, nhóm này họ bắt đầu có nhu cầu kết hôn cao nên mong muốn có cuộc sống riêng để xây dựng, phát triển gia đình. Tuy nhiên, nhóm khách hàng này tài chính cũng chưa dồi dào vì thời gian đi làm chưa lâu nên việc tích lũy cũng có giới hạn.
Nhóm 3: Nhóm khách hàng tương đối vững vàng về mặt tài chính, có công ăn việc làm ổn định. Nhu cầu mua nhà cao để mở rộng gia đình, cho con cái có thêm phòng ốc rộng rãi và môi trường sống được tốt hơn.
Nhóm 4: Đây là nhóm có thể xem như đã hoàn thiện về mọi mặt và có khả năng tài chính tốt nhất. Đây là nhóm đối tượng khách hàng có khả năng mua nhà cao để đầu tư, phát triển.
Nhóm 5: Nhóm an hưởng tuổi già sau khi con cái đã thành đạt, ổn định. Nhu cầu mua nhà là không cao so với các nhóm khách hàng trên.
=>Như vậy nhóm 3 và nhóm 4 là 2 nhóm có tài chính vượt trội hơn so với những nhóm còn lại.
Hai là dựa trên thu nhập:
Việc dựa vào mức thu nhập sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan rõ hơn về thị trường: ở nhóm đối tượng nào đang chiếm số đông, các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của nhóm này, từ đó, nhà đầu tư sẽ tập trung vào các sản phẩm mà thị trường có nhu cầu cần mua nhiều.
Ba là dựa vào phân khúc thị trường:
– Phân khúc giá rẻ:
Ở nhóm đối tượng này thông điệp đưa tới là một nơi đảm bảo được nhu cầu thiết yếu: nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch. Nhóm đối tượng này có mức thu nhập thấp, do đó nhu cầu của họ cũng ở mức đơn giản hơn so với 2 nhóm đối tượng sau.
– Phân khúc tầm trung:
Nhóm đối tượng này sẽ có nhu cầu cuộc sống cao hơn so với nhóm đầu. Bên cạnh việc cần có một ngôi nhà đáp ứng các điều kiện thiết yếu trong cuộc sống, thì người ta còn quan tâm tới các tiện ích kèm theo như trường học, khu vui chơi, trung tâm mua sắm.
– Phân khúc cấp cao:
Đây là nhóm đối tượng của những người thành đạt, giới nhà giàu, nên họ cần một nơi hay một không gian để họ cảm thấy thoải mái.