Close Menu
  • Home
  • Thời trang
  • Sức khỏe
    • Sức khỏe
    • Làm đẹp
    • Nhân vật đẹp
  • Nhà đẹp
  • Du lịch
  • Nhà đất
  • Nội thất
  • LINK
    • Bet 12 Space
    • cwin
    • 79king
  • VIP
    • Cho thuê nhà vệ sinh
    • shop đồ chơi tình dục
    • cao dược liệu
    • 789win
    • 32win
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • Kwin
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • 32win
    • 98win
    • Kuwin
    • 789win
    • kuwin
    • 84win
    • 84win
    • kuwin
    • 789f
  • Đăng Nhập
Facebook X (Twitter) Instagram
Tìm Việc Làm NHANH Miễn Phí Thứ Năm, Tháng 7 3
  • Home
  • Thời trang
  • Sức khỏe
    • Sức khỏe
    • Làm đẹp
    • Nhân vật đẹp
  • Nhà đẹp
  • Du lịch
  • Nhà đất
  • Nội thất
  • LINK
    • Bet 12 Space
    • cwin
    • 79king
  • VIP
    • Cho thuê nhà vệ sinh
    • shop đồ chơi tình dục
    • cao dược liệu
    • 789win
    • 32win
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • Kwin
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • 32win
    • 98win
    • Kuwin
    • 789win
    • kuwin
    • 84win
    • 84win
    • kuwin
    • 789f
  • Đăng Nhập
Facebook X (Twitter) Instagram
Subscribe
  • Home
  • Thời trang
  • Sức khỏe
    • Sức khỏe
    • Làm đẹp
    • Nhân vật đẹp
  • Nhà đẹp
  • Du lịch
  • Nhà đất
  • Nội thất
  • LINK
    • Bet 12 Space
    • cwin
    • 79king
  • VIP
    • Cho thuê nhà vệ sinh
    • shop đồ chơi tình dục
    • cao dược liệu
    • 789win
    • 32win
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • Kwin
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • 789win
    • 32win
    • 98win
    • Kuwin
    • 789win
    • kuwin
    • 84win
    • 84win
    • kuwin
    • 789f
  • Đăng Nhập
Tìm Việc Làm NHANH Miễn Phí
Home»Rao vặt»9 bài học xây dựng liên kết
Rao vặt

9 bài học xây dựng liên kết

vtvhongminh01By vtvhongminh0130/05/2021Không có bình luận11 Mins Read1 Views
Facebook Twitter Pinterest Telegram LinkedIn Tumblr Copy Link Email
Follow Us
Google News Flipboard
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email Copy Link

Bạn có nhớ những bài học cuộc sống mà chúng ta đã học khi còn nhỏ không? Những câu nói như “Đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử” và “Đừng đếm gà của bạn trước khi chúng nở”, được dạy cho chúng tôi khi còn nhỏ để hướng dẫn chúng tôi, giúp chúng tôi đưa ra quyết định tốt hơn và nhắc nhở chúng tôi đối xử tốt với nhau.

Tôi không thể nói liệu những bài học đó có thực sự gắn bó với bạn hay giúp ích cho bạn trong suốt cuộc đời hay không. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng những bài học này có thể giúp ích cho việc xây dựng liên kết của bạn… cả ngay bây giờ và trong tương lai.

1. Nếu lúc đầu bạn không thành công, hãy thử, thử lại

Trong chuyên mục tuần liên kết gần đây của Julie Joyce, cô ấy lưu ý rằng “over năm qua, việc xây dựng liên kết chắc chắn đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.” Cô ấy không đùa! Mỗi tuần, có cảm giác như một thứ gì đó mới không còn được coi là một chiến thuật hợp pháp của Google toàn năng nữa: bài đăng của khách, tài trợ, đồ họa thông tin, tiện ích con… danh sách cứ lặp đi lặp lại.

Trên hết, ngay cả khi chúng tôi có những gì chúng tôi cảm thấy là một góc xây dựng liên kết tuyệt vời, nó có thể bị từ chối. Điều quan trọng là đừng để sự từ chối đó ngăn cản bạn.

Cornwall SEO đã có một bài viết hay vài tuần trước về những lời từ chối quảng cáo chiêu hàng và lưu ý những điều sau:

Một trong những trở ngại lớn nhất mà tôi thấy là các nhà xây dựng liên kết thường tiếp cận các trang web với một loại liên kết cụ thể và nếu họ không thể lấy được thì họ chuyển sang trang tiềm năng tiếp theo. Khi bạn cởi mở với những ý tưởng mới, quảng cáo chiêu hàng của bạn sẽ linh hoạt hơn nhiều; do đó bạn có cơ hội tốt hơn để biến điều ‘không’ thành cánh cửa dẫn đến ‘có’. Điều mà tôi muốn làm là luôn có nhiều hơn một ý tưởng xây dựng liên kết cho mỗi trang web mà tôi liên hệ đến light.

Tôi thích điều này! Ngay cả khi quảng cáo chiêu hàng của bạn bị từ chối, bạn vẫn phải thử, thử lại.

2. Trung thực là chính sách tốt nhất

Một thách thức mà nhiều nhà xây dựng liên kết phải đối mặt là xác định email tiếp cận phải đến từ ai. Bạn có đại diện cho khách hàng của mình không? Bạn có làm việc cho khách hàng của mình không? Bạn chỉ đơn giản là trung lập?

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là bị lừa dối.

Trong thời đại ngày nay, với Google, LinkedIn và Facebook trong tầm tay của chúng ta, việc tra cứu một người chỉ mất vài giây. Khá dễ dàng để biết ai đó là thật và / hoặc họ có đúng như những gì họ nói hay không. Chỉ cần xem bài đăng này từ RYP Marketing để biết một ví dụ tuyệt vời.

Khi nói đến tiếp cận cộng đồng, tôi tin chắc rằng trung thực là chính sách tốt nhất… hoặc ít nhất bạn nên có vẻ trung thực. Một số cách để đảm bảo email của bạn tránh bị gọi ra:

  • Yêu cầu khách hàng gửi email. Bạn là chuyên gia tiếp cận cộng đồng nhưng khách hàng của bạn là người mà bạn muốn nhận email. Tìm thông tin liên hệ cho mục tiêu của bạn, tạo email và nhờ khách hàng gửi. Nó xác thực và bạn đảm bảo gửi đúng thông điệp.
  • Được sự cho phép của khách hàng. Chúng tôi luôn nghe những câu chuyện về việc khách hàng không biết công ty SEO đang làm gì và điều tiếp theo mà bạn biết, blah, blah, blah. Khi gửi email tiếp cận, hãy đảm bảo rằng khách hàng biết bạn đang làm gì và bạn đang đại diện cho mình với tư cách là ai.
  • Nhận địa chỉ email của công ty. Một điểm trung gian tốt là yêu cầu khách hàng của bạn cung cấp cho bạn địa chỉ email công ty. Ngay cả khi bạn chọn sử dụng tên thật của mình, việc nói rằng bạn đang gửi email thay mặt cho khách hàng là hợp pháp hơn nhiều.

Chỉ cần nhớ rằng, không ai thích một kẻ nói dối.

3. Chim Sẻ Bắt Giun

Là một người chỉ thức trước 7:00 sáng để bắt chuyến bay, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng câu nói này không dành cho cuộc sống của tôi… nhưng nó có ích cho việc xây dựng liên kết.

Một số cách để trở thành con chim đầu đàn:

  • Cung cấp “độc quyền” hoặc “bản xem trước” các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung mới cho ấn phẩm mục tiêu của bạn (thông qua Justin Briggs tại SMX Advanced). Bằng cách cấp quyền truy cập sớm cho ấn phẩm, bạn đang giúp họ cung cấp cho độc giả của họ một điều gì đó mới mẻ và độc đáo, đồng thời bạn đang có được sự xuất hiện cho chính mình (và hy vọng là một liên kết).
  • Luôn cập nhật các nhà văn, phóng viên và ấn phẩm mục tiêu của bạn. Theo dõi họ qua mạng xã hội, đăng ký lịch biên tập của họ và kiểm tra lịch sự kiện của họ. Khi họ đang tìm kiếm một câu chuyện liên quan đến bạn hoặc khách hàng của bạn, bạn có thể tham gia càng sớm càng tốt.
  • Nếu bạn đã từng chuyển đổi một miền, bạn biết nó có thể cực kỳ khó khăn. Ngoài việc lo lắng về tất cả các yếu tố tại chỗ, bạn cũng cần đảm bảo rằng các yếu tố bên ngoài của bạn được đặt đúng vị trí. Bằng cách ghi lại tất cả các liên kết hiện có và thông tin tiếp cận trước thời hạn, khi trang web mới ra mắt, bạn có thể chỉ cần gửi email cho các trang web biết về những thay đổi.

4. Đừng đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó

Một trong những thách thức lớn nhất trong việc xây dựng liên kết là vượt qua tất cả những điều nên và không nên và tìm ra những gì phù hợp với bạn.

truyền thông website light

Khi tôi lần đầu tiên tham gia vào ngành công nghiệp tìm kiếm, tôi đã dành hàng ngày để gửi các trang web của khách hàng đến các thư mục theo cách thủ công. Cuối cùng ai đó đã đưa ra một chương trình làm điều đó cho tôi, và tôi chỉ cần gửi thông tin của khách hàng. Và, tất cả chúng ta đều biết làm thế nào mà điều đó xảy ra.

Vấn đề là, tất cả các thư mục đều không tệ. Các thư mục ngách có thể rất tốt cho các doanh nghiệp và các trang web như CrunchBase hoặc BBB thực sự hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các diễn đàn. Nếu một diễn đàn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và mọi người đang tích cực tham gia, hãy tham gia bằng mọi cách. Mặc dù bạn có thể không nhận được một liên kết tuyệt vời, nhưng bạn sẽ kết nối với đối tượng mục tiêu của mình – và điều đó quan trọng hơn, theo ý kiến ​​của tôi.

Hãy nhớ… đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó. Chỉ vì bạn nghe nói điều gì đó không còn hoạt động, đừng cho rằng nó không thể hoạt động.

5. Bạn Chỉ Nhận Được Một Ấn Tượng Đầu Tiên

Đây có thể là một điều khá rõ ràng, nhưng nó thực sự là bài học quan trọng nhất liên quan đến xây dựng liên kết.

Khi thực hiện tiếp cận cộng đồng, bạn chỉ có một lần để tạo ấn tượng tốt. Đảm bảo rằng bạn không làm điều này:

6. Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ

Trong các nhận xét của cột cuối cùng của tôi, đã có một số cuộc thảo luận xung quanh việc sử dụng anchor text khớp chính xác và liệu nó có nên được sử dụng hay không. Mặc dù có những ý kiến ​​khác nhau, nhưng suy nghĩ của tôi là một số văn bản khớp chính xác sẽ không làm tổn thương bạn. Tuy nhiên, nếu 90% anchor text liên kết ngược của bạn là cùng một từ khóa không có thương hiệu… thì bạn có thể gặp rắc rối.

Nó giống như trong ví dụ thư mục mà tôi đã đề cập ở trên: một số thư mục thì được, nhưng gửi trang web của bạn đến hàng trăm thư mục thì không.

Xây dựng liên kết đòi hỏi một chút ý thức chung và cảm giác chung cho chúng ta biết không nên chỉ tập trung vào một thứ. Đảm bảo thay đổi chiến thuật của bạn.

7. Tất cả những gì lấp lánh không phải là vàng

Các doanh nghiệp mơ ước được xuất hiện trên Wall Street Journal và New York Times. Các công ty công nghệ đấu tranh để được viết về TechCrunch và Mashable. Những ấn phẩm tên tuổi này là mục tiêu của nhiều công ty và nhiều nhà xây dựng liên kết.

Vấn đề là, đôi khi những liên kết này có thể quay lại và cắn bạn. Một vài năm trước, tôi đang làm việc cho một công ty đã tăng giá của họ mà không cần thông báo nhiều. Các khách hàng không hài lòng và họ đã lên mạng xã hội để trút giận. Và bạn có biết không, câu chuyện đã được chọn trong TechCrunch.

Ba năm sau, khi bạn tìm kiếm tên công ty, bài báo trên TechCrunch (với tiêu đề khá hoa mỹ) là kết quả thứ tư. Là một khách hàng tiềm năng, đó không phải là điều tôi muốn thấy khi nghiên cứu các công ty.

Giống như bài học cho chúng ta biết, chỉ vì một liên kết có vẻ lớn và lấp lánh, điều đó không có nghĩa là nó tốt nhất cho bạn.

Lưu ý: Bạn vẫn nên cố gắng để có được liên kết từ những nơi này. Tôi chỉ muốn chỉ ra rằng các liên kết chất lượng cao không phải lúc nào cũng là các liên kết “tốt”.

8. Chậm & Ổn định thắng cuộc đua

Xây dựng liên kết trong năm 2013 cần nhiều thời gian. Trong thực tế, nó có thể mất rất nhiều thời gian. Hãy xem một kịch bản liên kết khá điển hình và chia nhỏ các bước:

  • Xác định mục tiêu xuất bản
  • Xác định tác giả thích hợp
  • Tìm thông tin liên hệ của tác giả
  • Tìm thông tin mạng xã hội của tác giả
  • Tương tác với tác giả thông qua mạng xã hội
  • Thiết lập mối quan hệ với tác giả
  • Theo dõi tác giả để biết các cơ hội liên kết
  • Trình bày tác giả với cơ hội liên kết

Đó là rất nhiều thời gian đầu tư chỉ để thể hiện một cơ hội! Tại sao? Bởi vì việc xây dựng các mối quan hệ cần có thời gian, và tất cả chúng ta đều biết rằng đó là tất cả về mối quan hệ .

Tìm một nơi bạn muốn có một liên kết? Hãy là con rùa và mất thời gian của bạn.

9. Nơi Có Ý Chí, Có Con Đường

Một trong những chủ đề thảo luận yêu thích của tôi là xây dựng liên kết cho các ngành “nhàm chán”. Vì vậy, nhiều người trong chúng ta đã làm việc cho một công ty hoặc có một khách hàng mà sản phẩm của họ chỉ đơn giản là không hấp dẫn. Làm thế nào chúng ta có thể nhận được một liên kết như https://light.com.vn/dich-vu-thiet-ke-website-chuan-seo-chuyen-nghiep?

Điều thú vị là, chỉ vì một sản phẩm hoặc công ty nhàm chán, không có nghĩa là trang web hoặc hoạt động tiếp thị của họ phải như vậy. Dưới đây là một số bài đăng tuyệt vời về xây dựng liên kết trong các ngành nhàm chán:

  • Tìm hiểu cách tôi thực hiện xây dựng liên kết trong một ngành công nghiệp nhàm chán
  • Kiếm tiền liên kết trong các lĩnh vực “nhàm chán”
  • Ý tưởng nội dung vi-rút cho các ngành nhàm chán

Xây dựng liên kết tốt đòi hỏi sự quyết tâm và sáng tạo. Tìm những gì hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn và khán giả của bạn.

Follow on Google News Follow on Flipboard
Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Telegram Email Copy Link
vtvhongminh01

Related Posts

Cho thuê nhà vệ sinh di động tại Thanh Hoá

29/06/2025

Kính Mắt Anna – Đưa Phong Cách Thời Trang và Chăm Sóc Đôi Mắt Lên Tầm Cao Mới

17/06/2025

Container cũ và container mới nên chọn loại nào?

07/06/2025

Comments are closed.

© 2025 ThemeSphere. Designed by ThemeSphere.

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.