Một trong số những nhân tố quan yếu nhất tạo nên thành công của một website chính là những ý kiến và trải nghiệm của khách hàng. Một website được người xem yêu thích thường sẽ gặt hái được thành công. Dưới đây là 9 yếu tố mà tôi cảm thấy có thể giúp bạn hiểu được quan điểm của khách hàng. Xem thêm: Dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO giá rẻ của IUL
Tỷ lệ thoát
Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm khách truy cập rời website sau khi chỉ xem một trang. Tỷ lệ thoát có thể được tính trên toàn trang hoặc các trang con. Google Analytics là một dụng cụ hoàn hảo để bạn có thể thống kê tỷ lệ thoát.
Vậy, tỷ lệ thoát bộc lộ điều gì? Nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về ấn tượng trước nhất của khách hàng đối với website của bạn. Một tỷ lệ thoát quá cao cho thấy khách hàng đích thực cảm thấy website của bạn không thú vị đối với họ.
Nếu tỷ lệ thoát thấp có nghĩa người xem đích thực quan tâm đến website của bạn. Giảm tỷ lệ thoát là đích của bất kỳ chủ website nào trừ khi bạn muốn lôi cuốn khách hàng để kiếm thu nhập từ lăng xê.
Thời gian trên trang
Thời kì trên website chỉ đơn giản là thời kì trung bình mà khách truy cập vào website của bạn, thời kì dài hơn rõ ràng là một dâu hiện tốt cho thấy khách hàng tìm thấy được những thông báo bổ ích từ sản phẩm của bạn.
Tùy thuộc vào loại trang web, đây có thể được coi là một chỉ số bổ ích hơn so với hai loại đầu. Tỉ dụ, bạn có thiết kế web thương mại điện tử bán hàng online, khi khách hàng dành nhiều thời gian để xem sản phẩm của bạn, khả năng cao là họ sẽ mua sản phẩm đó, hoặc khi bạn sở hữu một blog với những bài viết khá dài và chi tiết, nếu người xem bỏ ra vài phút để đọc bài của bạn, như vậy là bạn đã hoàn tất những gì mình muốn ngay cả khi họ chỉ đọc độc nhất một trang.
Số lượng trang được xem mỗi lượt truy cập
Một thống kê khác khá rưa rứa như tỷ lệ trả lại là số lượng nhàng nhàng trang được xem mỗi lượt truy cập. Số lượt xem trang cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các nguồn traffic. Số lần xem trang cao có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy khách hàng ở lại trang lâu hơn và điều hướng từ trang này sang trang khác. Nếu bạn sở hữu một website thương nghiệp điện tử thì đây đích thực là một thành công bởi khách hàng đang rất quan hoài đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Việc theo dõi chỉ số này qua từng tháng cho thấy được sự thay đổi trải nghiệm của khách hàng, có thể là tốt hơn hoặc tệ hơn.
Nguồn: http://thietkewebshop.vn/blog/9-cach-danh-gia-trai-nghiem-khach-hang/