Mỗi sản phẩm xuất bán trên thị trường đều phải được in ấn nhãn mác giấy cẩn thận và chính xác để mang tới những giá trị cần thiết cho người dùng. Ngay cả khi chưa có sự trải nghiệm, thiết kế và in ấn nhãn mác sản phẩm vẫn thể hiện được cái hồn của nó.
Vì vậy, doanh nghiệp bạn muốn thành công với số lượng hàng tiêu thụ lớn thì cần phải lên ý tưởng thiết kế các mẫu tem nhãn chỉn chu, ấn tượng có tác động lớn đến “hành vi mua” của khách hàng.
Tại sao cần chú trọng thiết kế nhãn mác sản phẩm?
Chắc hẳn, vẻ ngoài thiết kế, mẫu mã của bất kỳ loại sản phẩm nào đó cũng luôn là yếu tố đập vào mắt chúng ta đầu tiên khi đi mua sắm. Khi nó tạo sự chú ý và thu hút khách càng nhiều, người dùng sẽ có hành động muốn tìm hiểu sản phẩm và bởi tính tò mò mà phải mua nó.
Chìa khóa nằm ở chính sự sáng tạo trong thiết kế nhãn mác dán sản phẩm của bạn, sao cho chúng thể hiện được sự thiện chí, chân thành của sản phẩm mà bạn muốn truyền đạt. Nhãn mác còn được xem là bộ mặt thương hiệu, taij ảnh hưởng tích cực đến khách hàng một cách dễ dàng mà không phải công cụ nào khác cũng có thể làm được.
Qua đó có thể thấy, việc thiết kế nhãn mác dán sản phẩm độc đáo có vị trí và vai trò rất quan trọng trong kinh doanh của doanh nghiệp, tác động đến cảm xúc và chi phối “hành vi mua hàng” của người dùng.
Quy cách thiết kế nhãn mác sản phẩm tiêu chuẩn
Vai trò quan trọng nhất của nhãn mác vẫn là cung cấp các thông tin của sản phẩm đó như cấu tạo, thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng, … đến người tiêu dùng một cách cụ thể, dễ đọc dễ hiểu.
Một chức năng được tối ưu hoá hiện nay được các doanh nghiệp sử dụng trên các mẫu in tem nhãn mác sản phẩm lấy ngay là mã QR, là một cách thức vừa giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi trên các website vừa giúp khách hàng tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích của sản phẩm đó.
Xác định vị trí ghi nhãn mác trên sản phẩm
Trên nhãn mác sản phẩm không cần phải ghi thông tin quá chi tiết mà cần được in đầy đủ nội dung quy định trên vị trí mà người dùng dễ thấy nhất.
Đó là khi tất cả thông tin sản phẩm nằm bên trong vỏ hộp nhưng khách hàng không thể mở trực tiếp bao bì bên ngoài, thì công việc trên sẽ giúp khách hàng năm được các thông tin chủ yếu hơn.
Các chữ số trên nhãn mác nên thiết kế màu sắc tương phản so với màu nền của sản phẩm để làm nổi bật các thông tin được in ấn. Tất cả các yếu tố như hình ảnh, ký hiệu, bố cục, màu sắc, chữ viết đều phải được sắp xếp một cách hợp lý, logic và dễ hiểu, mang tính truyền đạt cao ý định của doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.
Ngôn ngữ trình bày sản phẩm
Các thông tin in trên nhãn mác sản phẩm chất lượng muốn đạt hiệu quả bắt buộc phải có tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, ướng dẫn sử dụng, xuất xứ, nhà sản xuất, hạn sử dụng, …đều phải được nêu rõ ràng nhất.
Trên đây là những Quy cách thiết kế nhãn mác sản phẩm tiêu chuẩn mà In Sắc Màu chúng tôi thống kê cho bạn đọc tham khảo. Mọi chi tiết về sản phẩm in nhãn mác cho sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website: insacmau.com